ĐẤU THẦU - MUA SẮM CÔNG

Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

317 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 2

  • Hôm nay 144

  • Tổng 10.280.645

HUYỆN LỆ THỦY TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 06/QĐ-TTg NGÀY 06/01/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Font size : A- A A+

           Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025 và tầm nhìn 2030 (gọi tắt là Đề án 06); Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 18 tháng 02 năm 2022 của UBND tỉnh Quảng Bình về triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh; Công văn số 597/UBND-KSTT ngày 15 tháng 4 năm 2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg và Công điện số 104/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 19 tháng 4 năm 2022 UBND huyện Lệ Thủy đã ban hành Quyết định số 1146/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án số 06. Thành phần gồm: Chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng, Trưởng Công an huyện và Chánh Văn phòng HĐND&UBND làm Tổ phó; các thành viên là Trưởng các phòng ban, đơn vị: Văn hóa – Thông tin, Tư pháp, Lao động Thương binh và Xã hội, Tài nguyên & Môi trường, Giáo dục& Đào tạo, Tài chính – Kế hoạch, BHXH huyện, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ huyện.

Nhiệm vụ chung của Đề án

 UBND huyện chỉ đạo các phòng ban, đơn vị và UBND các xã, thị trấn bám sát các nội dung nhiệm vụ được giao khẩn trương xây xựng kế hoạch để triển khai thực hiện Đề án số 06 tại cơ quan. đơn vị mình hoàn thành trước ngày 20 tháng 4 năm 2022. UBND các xã, thị trấn khẩn trương thành lập, kiện toàn Tổ công tác triển khai Đề án tại cấp xã, cấp thôn theo hướng dẫn của Bộ Công an, cụ thể:

Đối cấp xã: Chủ tịch UBND làm Tổ trưởng, Trưởng Công an xã làm Tổ phó; Các thành viên gồm: Văn phòng, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa, Địa chính, Chủ tịch UBMTTQVN, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Phụ nữ. Đối với cấp thôn đồng chí Trưởng thôn làm Tổ trưởng, Công an xã phục trách địa bàn làm Tổ phó; các thành viên là: Bí thư Đoàn Thanh niên, Chi Hội trưởng Phụ nữ thôn và 02 nhân sự có hiểu biết về công nghệ thông tin và nhiệt huyết với hoạt động cộng đồng, có khả năng tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng công nghệ số. Thời gian hoàn thành và báo cáo UBND huyện trước ngày 22/4/2022.

Mục tiêu của Đề án

Huy động sự vào cuộc của toàn dân, tổ chức chính trị, đoàn thể, hội, mặt trận tổ quốc từ huyện đến xã đến thôn, bản, tổ dân phố... phù hợp với từng địa phương đặc biệt là người đứng đầu cấp huyện, cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ của Đề án số 06; lấy người dân làm trung tâm, minh bạch hóa các thủ tục hành chính; tạo thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính; nhận thức đầy đủ tiện ích, ứng dụng giao dịch trên không gian mạng, gắn với cuộc sống mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Thiết lập cơ chế phối hợp tại cấp huyện, cấp xã để rà soát, đối chiếu đồng bộ giữa dữ liệu hộ tịch đã được đăng ký và lưu giữ theo thẩm quyền với dữ liệu về dân cư; các dữ liệu tiêm chủng, an sinh xã hội, đoàn thể, mặt trận tổ quốc, người thuộc diện chính sách, người có công...

Phấn đấu giai đoạn 2023 – 2025  đạt 80% hồ sơ công việc liên quan đến quản lý dân cư tại huyện và 60% hồ sơ công việc liên quan đến quản lý dân cư cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước)

Phấn đấu giai đoạn 2025 - 2030 đạt 100% hồ sơ công việc liên quan đến quản lý dân cư tại huyện và 80% hồ sơ công việc liên quan đến quản lý dân cư cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước)

Để thực hiện mục tiêu trên UBND huyện Lệ Thủy đã ban hành Công văn số 1271/TCTTKĐA ngày 19 tháng 4 năm 2022 về việc hướng dẫn, triển khai và phân công cụ thể cho các thành viên trong tổ chỉ đạo triển khai  thực hiện các nhiệm vụ Đề án số 06 trên địa bàn huyện theo quy định.

Lê Thanh Nghị

PHÒNG TƯ PHÁP LÊ THỦY

More