ĐẤU THẦU - MUA SẮM CÔNG

Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

326 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 9

  • Hôm nay 7391

  • Tổng 11.163.181

Tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng Hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Ngày 22 tháng 8 năm 2024, UBND huyện ban hành Công văn số 2096/UBND-VHTT về việc tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng Hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tải, cài đặt và tham gia sử dụng ứng dụng QUANGBINH - S. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông, UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cấp huyện, xã, thôn, bản, TDP; vận động người dân cài đặt và tham gia sử dụng ứng dụng “QUANG BINH - S” với tần suất tuyên truyền tối thiểu 02 lần/ tuần từ ngày 20/8/2024 đến ngày 31/8/2024

Hệ thống Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình được triển khai nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 01/11/2023. Đây là một giải pháp dịch vụ đô thị thông minh giúp người dân, doanh nghiệp và khách du lịch phản ánh những vấn đề bất cập trong đời sống xã hội liên quan đến các lĩnh vực: An ninh trật tự, an toàn giao thông; Xây dựng trật tự đô thị; Dịch vụ, vệ sinh, môi trường và các vấn đề kinh tế, xã hội khác… trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Người dân dễ dàng phản ánh những vấn đề bất cập trong cuộc sống xung quanh mình bằng cách sử dụng ứng dụng QUANG BINH - S trên thiết bị di động thông minh hoặc sử dụng trang thông tin tương tác tại địa chỉ: https://tuongtac.quangbinh.gov.vn hoặc gọi điện thoại đến số tổng đài 082.456.1022 để được hướng dẫn. Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh tiếp nhận phản ánh của người dân 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần.

Để gửi phản ánh hiện trường, người dân cài đặt ứng dụng QUANG BINH - S, đăng ký tài khoản sử dụng, sau đó vào mục Phản ánh hiện trường, chọn lĩnh vực cần phản ánh, nhập nội dung phản ánh kèm theo hình ảnh hoặc quay phim tại hiện trường và gửi đến Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh. Toàn bộ thông tin phản ánh sẽ được Trung tâm tiếp nhận, phân loại và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Thông tin của người gửi phản ánh hoàn toàn được giữ bí mật. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá kết quả xử lý của cơ quan chức năng thông qua ứng dụng QUANG BINH - S.

Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng QUANG BINH - S, người dân có thể tra cứu các dịch vụ tiện ích khác như: Dịch vụ công trực tuyến, tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; tra cứu thông tin liên quan đến đất đai, du lịch Quảng Bình, tổng đài Taxi, số điện thoại khẩn cấp,…

QUANG BINH - S là kênh thông tin tương tác giữa chính quyền với người dân, giúp người dân gửi phản ánh hiện trường, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả trả lời phản ánh hiện trường của cơ quan chức năng. Thông qua QUANG BINH - S, cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, xử lý và phản hồi các ý kiến phản ánh của người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Do đó, UBND huyện đề nghị người dân trên địa bàn huyện cài đặt và sử dụng ứng dụng QUANG BINH - S nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện của Lệ Thủy nói riêng và của tỉnh Quảng Bình nói chung./.

                                                                                           Hoàng Nhật Lân

Các tin khác